5/08/2016

Review: Titanic - Con Tàu Titanic (1997)


Titanic là con tàu huyền thoại của lịch sử ở những năm thập niên 80. Vào lần đầu tiên khi tàu Titanic nhổ neo dong bườm vượt đại dương và vô tình đã gặp tai nạn thảm khốc vì đâm phải băng trơi khiến cho hàng ngàn người trên con tàu phải chết.

Năm 1997, bộ phim Con Tàu Titanic chính thức được công bố với toàn khán giả trên thế giới mang tên "Titanic". Bộ phim dựa trên thảm họa lịch sử có thật do Jamese Cameron làm đạo diễn, viết kịch bản, đồng xuất bản, đồng biên tập và cũng là hỗ trợ tài chính 1 phần cho dự án phim này. Phim lấy bối cảnh có thật của vụ đắm tàu Titanic vào năm 1912 với sự tham gia của các diễn viên như Leonardo DiCaprio (Trong vai nam chính Jack) và Kate Winste (Trong vai nữ chính Rose) trong hai con người ở hai tầng lớp xã hội khác nhau, một người xuất thân từ giới quý tộc cao sang quyền quí, còn anh chàng Jax được xuất thân từ tầng lớp dân đen nghèo nàn và họ đã đem lòng yêu nhau trên chuyến đi cho lần vượt đại dương định mệnh đó.

Nói sơ qua về nhân vật Jack Dawson trong phim: Jack là một chàng trai nghèo nàn vô gia cư, đến từ Chippewa Falls, Wisconsin của nước Pháp. Anh đã đặt chân lên rất nhiều nơi trên thế giới, và một ngày anh quyết định vượt đại dương để đến nước Mỹ, trong một lần cơ duyên anh đã thắng 2 vé tàu để đặt chân lên RMS Titanic ở khoang ba cùng với một người bạn. Anh đã bị Rose, người xuất thân từ quý tộc cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên trên khoang tàu, lần ấy cô ta định nhảy xuống biền để kết thúc cuộc đời của mình nhưng anh chàng đã ngăn cản cô ta lại. Đó là lần Jack Dawson và Rose chính thức bắt đầu mối quan hệ của mình.

Nói sơ qua về nhân vật Rose DeWitt Bukater: Là cô gái xuất thân từ giới quý tộc nước Pháp, cô cũng đi chuyến tàu định mệnh đó nhưng ở khoang hạng nhất của tàu. Rose chỉ mới 17 tuổi, cô bị buộc đính hôn với một chàng trai 30 tuổi là Cal Hockley để từ đó cô và mẹ của mình có thể giữ được vị trí trong xã hội vì gia đình cô đang gặp một số rắc rối lớn về vấn đề tài chính.

Nói sơ qua về nội dung của bộ phim: 
Năm 1996, nhà săn kho báu tên là Brock Lovett và đội của ông trên chiến tàu nghiên cứu của mình đến vị trí mà chiếc tàu Titanic ngày xưa đắm nhằm tìm kiếm chiếc vòng cổ có một viên kim cương cực kì giá trị mà ngày xưa Cal Hockley đã tặng cho Rose DeWitt Bukater để làm vật đính hôn. Viên kim cương có giá trị bậc nhất trên thế giới đã làm không ít nhà truy tìm khảo cổ tìm kiếm bấy lâu nay nhưng không thành. Nhưng khi vớt được cái két sắt lên và không tìm thấy bất cứ viên kim cương nào ngoài bức tranh khỏa thân mà ngày xưa Jack Dawson đã vẽ tặng lại cho Rose. Đội của Brock Lovett đã đăng tin này lên truyền hình và tìm người phụ nữ Rose Dawson Calvert, sau khi biết tin này qua tivi bà lão liền nhận mình chính là người phụ nữ trong bước ảnh này và quyết định tới thăm Brock Lovett và kể lại chi tiết tai nạn thảm khốc và câu chuyện tình lãng mạn của mình ngày xưa.

Câu chuyện được kể lại rằng, vào năm 1912 ở cảng Southampton nước Pháp, cô gái 17 tuổi cũng với vị hôn phu của mình là Cal Hockley đặt chân lên con tàu định mệnh Titanic này ở khoang hạng nhất của tàu để giải quyết một số vấn đề của gia đình mình, Rose cảm thấy rất khuẩn ức về việc này. Rồi vào một đêm đó, cô quyết định nhảy xuống biển để kết thúc chuyện này. Nhưng vô tình anh chằng nghèo Jack Dawson bắt gặp và thuyết phục được cô gái. Rose kể lại đã được một anh chàng ở khoang hạng ba cứu mình nên vị hôn phu của cô là Cal đã mời Jack đến khoang hạng nhất để ăn tối với gia đình. Trong bữa tối hôm đó Jack đã bí mật mời cô Rose đến khoang hạng ba 1 lần cho biết. Cô đã bị cuốn theo những cảnh bình dị của cuộc sống đời thường, vô tư và vui vẻ, vui cười mỗi ngày. Ruth và Cal biết được chuyện đó và đã ngăn cấm mọi cố gắng của Jack đến với Rose. Chuyện tình của 2 người lênh đênh trên biển cả cho đến một ngày thuyền Titanic bị gặp nạn và đấm vào năm 1912. Ở giữa nam cực lạnh giá không ai có thể sống xót được với số ít thuyền cứu trợ, Jack đã hy sinh bản thân của mình để giữ mạng sống cho Rose đến phút cuối cùng.

Lần đầu mình coi phim này vào năm 8 tuổi, lúc đó ở trên đài VTV 3 chiếu, mình coi và cảm thấy rất thích thú về nhạc phim và những cảnh rất lãng mạn trong phim như lúc mà Jack và Rose đứng trên đầu tàu và dang tay ra. Còn nhạc phim thì khỏi nói, đến bây giờ mình vẫn cảm thấy ấn tưởng về nó. Bộ phim tâm lý sâu sắc chứ không riêng gì chuyện tình lãng mạn, nó thể hiện sự phân biệt rõ ràng của giai cấp xã hội. Những kẻ có tiền thì có quyền, nhưng rồi đến một ngày khi tính mạng được đặt lên 1 cán cân thì tiền không còn có ý nghĩa gì nữa, nó được thể hiện qua đoạn 1 một địa chủ giàu chi trả tiền của mình để được lện thuyền cứu hộ nhưng thủy thủ đoàn không cho phép và đã bắn anh ta chết ngay tại chổ. Xem xong bộ phim mình vẫn luôn tin rằng trên đời này tồn tại những câu chuyện tình đẹp tựa như Titanic thời đó.

bởi Kay Nguyễn

Bài Viết Liên Quan

Review: Titanic - Con Tàu Titanic (1997)
4/ 5
Oleh

Theo Dõi Blog

Nhận bài viết mới qua Email của bạn